Xe ô tô chặn đường xe cứu thương là đúng hay sai?

Gần đây vụ việc xe máy chặn đầu ô tô đi sai làn còn chưa lắng xuống thì ngày 14/9 trường hợp xe ô tô chặn đầu xe cứu thương lại gây nên một làn sóng dư luận mới.

Xe ô tô chặn đường xe cứu thương là đúng hay sai?

Theo như video quay lại người đàn ông lái xe ô tô kiên quyết không nhường đường cho xe cứu thương chạy lấn làn trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội). Ngay sau đó người đàn ông trong xe Kia đã bước ra ngoài và chỉ tay dằn mặt người lái xe cứu thương.
Có không ít ý kiến trái chiều đã được đưa ra xoay quanh vụ việc này. Có nhiều ý kiến đồng tình với cách làm của tài xế xe Kia. Họ cho rằng xe con đã đí sát vào lề đường để nhường đúng luạt nhưng xe cấp cứu đi sai làn đã thế còn lấn sang hết phần đường ngược chiều là không thể chấp nhận được.
Nhưng phần đông ý kiến đều tỏ ra bức xúc, chê trách và cho rằng tài xế xe Kia đang tỏ ra mình là người kém hiểu biết và không có văn hóa ứng xử khi yham gia giao thông.
Nếu như trong trường hợp xe đang cần đi cấp cứu mà lại cản trở như vậy thì tính mạng của người khác sẽ bị đe dọa chỉ một chút chậm trễ cũng có thể khiến người khác chết oan.
Xe ô tô chặn đường xe cứu thương là đúng hay sai?

Vì trong luật đường bộ Việt nam đã quy định phải nhường đường cho xe ưu tiên, thì không lẽ gì ở đây người tài xế xe Kia lại làm như vậy. Ở nước ngoài người dân rất ý thức khi tham gia giao thông, khi gặp xe cứu thương đi làm nhiệm vụ thì mọi phương tiện đều tìm cách tránh sang 2 bên để nhường đường cho xe cứu thương vì mạng người là trên hết.
Nhưng nhìn lại trường hợp này, xe cứu thương đã hú còi không những xe con không tránh đường mà còn xuống dằn mặt. Như vậy đã cho thấy sự thiếu hiểu biết của bản thân người lái tài xế. Khi tham gia giao thông chúng ta cần học cách nhường nhịn nhất là trong những trường hợp như thế này. Cái tôi và sự thể hiện quá lớn đôi khi sẽ gây ra những điều đáng tiếc mà không kịp sửa chữa.
Khổng Giang

Previous
Next Post »
Biểu mẫu liên hệ