Volvo giới thiệu mẫu xe mới V40 D3 R-Design 2016.

Volvo đã đồng hành với những người yêu mến dòng xe này kể từ mùa hè năm 2012 và đã trở thành một điểm nhấn vô cùng ấn tượng mang phong cách Thụy Điển. Tính ra Volvo chiếm 39% tổng số xe hơi tiêu thụ tại Anh trong năm 2015.

Volvo cho ra mắt mẫu sản phẩm này đúng vào thời điểm mà các đối thủ cạnh tranh đã áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến đã thành công từ những năm 90 cho sản phẩm của họ. Vì thế Volvo cần một cú hích đủ sức để khẳng định vị trí của mình tại thị trường Anh.

Điểm mới của Volvo V40 2016 là gì ?

Nhiều chi tiết đã có sự thay đổi mà người sử dụng có thể dễ dàng nhận ra như là hệ thống đèn LED Full theo đúng tiêu chuẩn, Hệ thống đèn pha được học tập theo những sản phẩm dẫn đầu là XC90, V90, S90. Hệ thống truyền động tăng cường 8 bánh xe hợp kim được thiết kế và sắp xếp hợp lý khác hẳn với thiết kế cho các phiên bản R trước đây. Tuy nhiên các thiết kế của bản R cũ cũng như một số chi tiết vẫn được giữ lại để người sử dụng có thể lựa chọn nếu muốn.


So với các phiên bản trước thì Volvo V40 đã giảm từ 14 điểm khác biệt xuống còn 9, qua đó tạo sự quen thuộc cho người sử dụng, giúp họ có thể không bị nhầm lẫn khi quan sát các mẫu xe ở triển lãm, góp phần hỗ trợ cho việc phát triển các dự án tiếp theo thông qua nhận phản hồi trự tiếp từ những người quan sát. Mặt khác, Volvo cũng đang dự tính cho ra mắt cuốn sách cung cấp thông tin đầy đủ và hoàn chỉnh về hệ thống D3 Diesel trong các thiết kế của phiên bản R để người mua có thể dễ dàng lựa chọn.


Bên trong chiếc xe như thế nào?

V40 mang đến cho người sử dụng một trải nghiệm thú vị khi mà buồng lái được thiết kế có thể mở mui xe. Đây là một ý tưởng đã được tìm thấy từ lâu nhưng phải chờ cho đến tận bây giờ thì nó mới có thể đi vào thực tế. Mặc dù nội thất vẫn là những thiết kế cổ điển nhưng vẫn tạo ra sự thoải mái cần thiết cho người ngồi bên trong, hệ thống hỗ trợ kỹ thuật số ấn tượng cho người lái được thiết kế ở vị trí thuận tiện cho việc thao tác. Bên cạnh đó chúng còn được tích hợp thêm hệ thống chuyển, hệ thống trung tâm, màn hình cảm ứng, 4 đồng hồ hiển thị...

Dù có nhiều cải tiến hiện đại, V40 vẫn giữ nguyên hệ thống One Call đã được sử dụng cho phiên bản đầu tiên. Đây là hệ thống đặc biệt cho phép chủ xe có thể dễ dàng xác định vị trí xe của mình, bên cạnh đó là truy cập hành trình trong khoảng 40 ngày của người sử dụng  để có thể đưa ra tư vấn về chi phí. Tuy vậy vẫn còn một số phát sinh không mong muốn vẫn còn tồn tại và sẽ sớm được khắc phục.

Một vài điểm trừ của V40 nằm ở không gian của nó. Đây là một chiếc xe có thết kế hẹp hơn so với hai đố thủ cạnh tranh là Golf hay Astra. Chỗ để chân không tạo được cảm giác thoải mái nhất có thể, chỉ có hàng ghế phía trước là không bị ảnh hưởng do đó cũng khiến nhiều người e dè về sự thành công của sản phẩm này.

V40 được vận hành như thế nào?

Chiếc xe được dựa trên mẫu xe Ford cổ điển và tích hợp nhiều ưu điểm của dòng xe này. Cùng với đó cấu trúc CMA đối với các thế hệ tiếp theo của V40 cũng đã giải quyết được hầu hết các nhược điểm trước đây và qua đó hãng muốn tạo nên một hương hiệu đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Các mẫu Volvo hiện đại trong thời kỳ hoàng kim của ngành công nghiệp xe Thụy Điển như XC90, V90  đã gặp nhiều phát sinh không mong muốn, do đó V40 được thiết kế sao cho không lặp lại những sai sót này.


Mẫu xe khi được đem đi giới thiệu  cho dù có hình dáng không nổi bật như các đối thủ cạnh tranh khác nhưng nó đã gây ra sự chú ý đối với rất nhiều người nhờ vào công nghệ D3-R Design chạy ổn định trên hệ thống 225/45 R 17 Michelin Primacys cho dù không thoải mái khi chạy ở một số loại địa hình hay độ ổn định chưa bằng được Focus, hệ thống bàn đạp và gearcharge được bao phủ một lớp woolliness làm giảm đi phần nào sự hứng thú của người lái xe.

Sự cải tiến còn nằm ở hệ thống động cơ D3 148bhp cung cấp một lượng grunt đáng kể với chỉ số ấn tượng là 99g/km và 74.3mpg. Trung bình một tuần chiếc xe sẽ sử dụng 43mpg.

Đánh giá.

Cho dù đã có nhiều cải tiến kỹ thuật đáng kể nhưng nhiều người vẫn hoài nghi về khả năng cạnh tranh trong tương lai của V40. Tuy nhiên vẫn có những lạc quan về triển vọng của dòng sản phẩm này khi mà nó có rất nhiều ưu điểm như là kiểu dáng đẹp mắt, chí phí sử dụng thấp, các chỉ số về môi trường là vô cùng ấn tượng khi mà chỉ số cacbonic thải ra ngoài không khí đã được giảm đi đáng kể nhờ công nghệ D3 ( trước đó D2 đã giảm được từ 94g/km xuống còn 89g/km).


Nếu cải thiện được các khuyết điểm, chác chắc V40 sẽ là một sản phẩm có sức ảnh hưởng rất lớn đối với thị trường xe hơi. Trong tương lai sẽ có nhiều thế hệ xe khác được cho ra đời  với chi phí thấp hơn nhưng lại tiện lợi và đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và V40 D3 R-Design mới chỉ là bước khởi đầu.
Previous
Next Post »
Biểu mẫu liên hệ