Audi giới thiệu mẫu xe mới Q2 1.6 TDI Sport 2016.


Phiên bản Audi Q2 mới này có thể coi là biểu tượng cho sự phát triển, mở rộng của Audi tại thị trường. Đây là phiên bản thứ 4 của SUV và được đánh giá là có kiểu dáng vô cùng năng động, khỏe khoắn, đầy sức hút, hứa hẹn nhiều tiềm năng trong tương lai.

So với các phiên bản như Q3, Q5, Q7 thì Q2 được thiết kế thể thao hơn, trẻ trung hơn. Kiểu dáng của xe được thiết kế theo phong cách grungier, tích hợp tấm cột C và nhiều công nghệ hiện đại đi kèm…Tất cả đều được thiết kế nhắm vào đối tượng người mua là giới trẻ. Nó giống với cách mà BMW đã làm khi tiếp cận với khách hàng bằng những sản phẩm của mình.

Đây mới chỉ là đợt giới thiệu sản phẩm đầu tiên của Audi tại Châu Âu, để có thể có cái nhìn tổng quan rõ ràng hơn thì các bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để hiểu đầy đủ về sản phẩm mới mang tính đột phá này.

Giá của một chiếc Audi và những thông số kỹ thuật.

Audi tự tin khi cho ra mắt sản phẩm của mình với giá khá là hợp lý từ 20.230£ cho phiên bản Q2 1.0 TFSI, rẻ hơn so với giá của một chiếc Mercerdes Benz GLA (hơn 25k £) hay BMW X1 (hơn 27 £) tuy nhiên vẫn cao hơn so với cái giá 17k £ của Mini Countryman.

Ở đây hãng đang thử nghiệm phiên bản 1.6 TDI, dự kiến phiên bản này sẽ bán chạy thứ hai, chiếm một thị phần rất lớn tại thị trường Anh với giá từ 24.030£, được tích hợp hệ thống 4 xi lanh quen thuộc VW Group với chỉ số ấn tượng là 114 bhp.

Phiên bản Sport được sản xuất nhằm đem lại sự tiện nghi tối đa cho người sử dụng và nó đã chiếm hơn một nửa số đơn đặt hàng của nước Anh. Do đó khâu kiểm tra, đánh giá là vô cùng quan trọng trước khi chính thức đưa ra thị trường tiêu thụ. Những thiết bị đã qua kiểm định bao gồm:
  • -         Ghế  thể thao thiết kế ôm vào người ngồi.
  • -         Đèn, cần gạt nước tự động.
  • -         Hệ thống kiểm soát hành trình.
  • -         Bánh xe 17-inch bằng hợp kim.
  • -         Cabin bọc nhôm đen trang nhã.
  • -         Tấm lót bạc ICE C.
  • -         Thân xe được phủ sơn bảo vệ.
  • -         Hệ thống truyền động.


Cùng với đó là màn hình head-up tùy chọn, kết hợp với hệ thống màn hình thông minh Perspex kết nối đến vị trí ngồi, tạo cho người sử dụng cảm giác giải trí hoàn hảo cho dù giá của tương đối cao (500£), tuy nhiên đó lại không phải là vấn đề so với những trải nghiệm mà nó mang lại.

Những ấn tượng đầu tiên.

Audi Q2 thực sự là một sản phẩm rất đáng chú ý, nó đã thay đỏi cái nhìn của Audi. Mặc dù chiều cao của xe được nâng lên, thiết kế hình dáng cũng có nhiều sự thay đổi nhưng lại không gặp phải những vấn đề giống như Subaru XV đã vướng phải.

Một bước đi táo bạo nữa của Audi đó là thay đổi hoàn toàn hệ thống cửa xe so với truyền thống bằng việc làm cho bề mặt hai phía của xe trở nên gọn gàng hơn, phủ lên nó một lớp sơn hỗ trợ. Khi được phủ sơn hoàn chỉnh thì sẽ tạo nên sự nổi bật không thể lẫn đi đâu được.

Phía trong xe được đánh giá là còn ấn tượng hơn cả so với phiên bản Audi Bussines. Nội thất của Q2 được thiết kế sang trọng, lịch lãm, chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất, hệ thống đèn flash và màu sắc hài hòa giống với phiên bản A3 đã tạo nên một Q2 vô cùng cuốn hút. Đó là tất cả những gì mà chúng ta có thể trong đợi khi sản phẩm ra mắt.


Không gian và sự tiện dụng.

Audi có thể có nhiều phương án truyền thống trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến không gian, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên hãng đã có những bước tiến táo bạo hơn và đem lại hiệu quả vô cung lớn. Một chiếc xe chỉ dài có 4,2m thông thường sẽ không thể thoải mái tuy nhiên với Q2 thì hai người lớn có thể dễ dàng hoạt động trong xe chỉ cần không có qua nhiều những vật dụng cá nhân ở trong.

Q2 so với các sản phẩm khác có không gian chứa hành lý đồ đạc rộng rãi hơn rất nhiều, phù hợp với các chuyến đi dã ngoại, đi du lịch mà không phải bận tâm quá nhiều.

Được trang bị đầy đủ như vậy thì Audi Q2 sẽ vận hành như thế nào?

Giống với phiên bản A3, khi chạy thử trên các con đường của Thụy Sỹ, hệ thống bánh 18-inch tỏ ra hữu hiệu hơn so với loại 16, 17-inch. Lời khuyên của các chuyên gia đánh giá là nên sử dụng cả 2 loại này luân phiên để tùy vào trường hợp cụ thể khi lưu thông.

Phiên bản Sport này còn tích hợp cả hệ thống tùy chọn rất đa dạng như bản đồ, kiểm soát tốc độ, hộp số, giảm chấn do vậy người sử dụng sẽ phải linh hoạt trong việc điều chỉnh tùy vào chế độ đang vận hành của xe là  boulevardier hay là Blaster.

Hầu hết những người sở hữu Q2 đề không muốn gặp phải những rắc rối trong quá trình lưu thông và mong muốn được yên tâm điều khiển một sản phẩm có độ chính xác và an toàn tuyệt đối. Với sản phẩm mới này thì điều đó được đảm bảo với hệ thống bánh xe có nhiều cải tiến, hệ thống hỗ trợ hoàn hảo, đảm bảo cho người sử dụng hài lòng.

Liệu rằng Audi Q2 TDI 1.6 có phải là sản phẩm chất lượng?

Hiệu suất của động cơ diesel đạt được là 148bhp, gần xấp xỉ so với phiên bản TDI 2.0L có hiệu suất là 187bph khi hoạt động tối đa.

Hệ thống gearchange được thiết kế đẹp mắt với  bộ ly hợp kép DSG tạo nên sức hút cho ngay cả đội ngũ sản xuất. Phần lớn các mẫu Q2 được bán ở Anh sẽ được trang bị thêm một vài phụ kiên ở hệ thống bánh trước, tạo nên một vài thay đổi thú vị cho người sử dụng khi lưu thông trên đường.

Hệ thống bánh sau của Q2 có sự khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm khi mà nó có sự kết hợp của SUV, của dòng A3 nhưng lại nhẹ và thiết kế ở vị trí cao hơn phiên bản gốc, tạo sự mới lạ chưa từng có. Cùng với đó là những ứng dụng thông minh như Google Earth, streaming, Audi conect…tích hợp trong chiếc xe tạo nên sự tiện ích tối đa cho người sử dụng.

Đánh giá chung.

Thật khó để có thể dự đoán được rằng liệu Q2 có thể đạt doanh số bán ra là cao nhất hay không. Audi sự tính rằng doanh số sẽ đạt mức ấn tượng vào quý 3, trở thành thương hiệu bán chạy nhất. Đây có thể là một tham vọng lớn, đầy mạo hiểm nhưng không phải là không có cơ sở khi mà Q2 đã thể hiện được rất nhiều tính năng vượt trội của mình.


Với bước phát triển như hiện nay, hãng xe đang có dự định sẽ phát triển cho dòng Q4, Q6 trong thời gian gần nhất.
Previous
Next Post »
Biểu mẫu liên hệ