Ford và GM hợp tác cùng nhau sử dụng hộp số 10 cấp mới.

Theo thông tin chính thức từ đại diện của hai hãng xe thì bắt đầu từ năm sau, GM và Ford sẽ sử dụng hộp số chung 10 cấp mới cho hai dòng xe của mình là Mustang và Camaro cho dù thiết kế điều khiển của hai phiên bản này là rất khác nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên hai ông lớn của thị trường xe hơi là GM và Ford hợp tác với nhau trong một dự án như thế này. Tuy vậy hai chiếc xe đều có chung một xu hướng là tạo ra những khác biệt rõ rệt so với Fusion và Malibu hay là Escape Equinox với điểm chung là sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Đến thời điểm hiện tại thì chiếc Camaro ZL1 2017 là chiếc xe đầu tiên sở hữu hộp số Hydra-Matic 10 cấp của GM. Cũng theo như thông tin từ trang web uy tín vè xe hơi là Autonews, một số phiên bản của Mustang có thể sẽ được trang bị hệ thống hộp số tương tự vào năm 2018.

Dạng hộp số tự động 10 cấp này cũng tương tự như dạng hộp số 9 cấp dành cho các phiên bản sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước được đồng phát triển bởi Ford và GM từ năm 2013. Trong khi đó, Ford lại dự kiến trang bị hộp số 10 cấp cho chiếc F-150 2017 của mình vào mùa thu và GM cũng sẽ làm như vậy nhưng là dành cho dòng xe bán tải.

Có một số chi tiết của hộp số khá là giống nhau và người sử dụng cũng không nhất thiết phải quá quan tâm đến sự tương đồng giữa quá trình chuyển số của Mustang và Camaro. Theo ông Craig Renneker – Kỹ sư trưởng của bộ phận thiết kế hệ truyền động và hộp số của Ford tại lần hợp tác vào năm 2013 nói rằng: "Chúng tôi sẽ sử dụng phần mềm điều khiển riêng biệt để đảm bảo rằng mỗi hộp số sẽ phù hợp với xe và DNA của thương hiệu xe đó”.

Có thể thấy sự hợp tác này của hai hãng xe đã đánh dấu một bước phát triển mới của ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Tạo cơ sở cho sự hợp tác của nhiều tên tuổi khác trên thế giới.

T.A
Previous
Next Post »
Biểu mẫu liên hệ