Nissan vừa giới thiệu
đến người yêu xe phiên bản 2017 cho chiếc SUV Pathfinder, được đánh giá
là bước tiến trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ là Mazda CX-9, Toyota Highlander,
Honda Pilot và Ford Explorer.
Nissan Pathfinder 2017
có nhiều sự thay đổi đáng kể ở hệ thống động cơ, nhiên liệu được sử
dụng vẫn là loại xăng V6 3,5L nhưng được bổ sung thêm công nghệ van biến
thiên (e-VTC) và phun xăng trực tiếp, cho công suất tối đa 284 mã lực và mô-men
xoắn 351 Nm, tăng 24 mã lực và 26 Nm so với các phiên bản tiền nhiệm.
Mặc dù có nhiều thay
đổi đáng kể, nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu là không đổi, vẫn ở mức 11,7
lít cho mỗi 100km trong phố, 8,7 lít cho 100 km đường cao tốc và 10,7 lít cho
100 km đường kết hợp (bản dẫn động cầu trước). Sức kéo được tăng mạnh mẽ từ
2.270kg lên 2.724 kg, giúp Pathfinder 2017 trở thành chiếc SUV hàng đầu trong
phân khúc theo tuyên bố của Nissan. Hệ thống dẫn động cầu trước được trang bị
theo đúng tiêu chuẩn, trong khi hệ thống dẫn động 2 cầu là trang bị tùy chọn,
kết hợp với hộp số Xtronic vô cấp (CVT). Bộ giảm chấn trước và sau được thiết
kế cứng hơn đến 11% và 7%. Trợ lực điện phản ứng nhanh hơn 11%.
Bên cạnh đó Pathfinder 2017 còn được bổ
sung thêm chế độ mở cốp bằng cách để chân dưới cản sau và hàng ghế thứ 2 có khả
năng trượt về phía trước, giúp người ngồi dễ dàng hơn khi vào hàng ghế thứ 3. Thiết
kế ngoại thất tạo cái nhìn mới ở cả trước và sau. Đầu tiên là lưới tản nhiệt
V-Motion góc cạnh hơn, đèn pha LED mới với đèn chiếu sáng ban ngày hình
boomerang. Ngoài ra là sự thay đổi ở cản trước, cản sau, đèn hậu và thêm đèn
báo rẽ trên gương chiếu hậu. Mâm xe làm từ hợp kim kích thước 18 inch và 20
inch.
Bên trong xe là hệ
thống màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tiêu chuẩn, tích hợp phần mềm thông
tin giải trí mới nhất là NissanConnect. Trong khi đó, màn hình ở cụm đồng hồ
hiển thị thêm một số thông tin. Hệ thống giải trí phía sau bao gồm 2 màn hình 8
inch QHD, kết nối đầu vào HDMI hoặc USB.
Về công nghệ, Nissan
trang bị thêm cho Pathfinder 2017 tính năng phát hiện vật thể các xung quanh,
Camera 360 độ, phát hiện điểm mù và cảnh báo tình trạng giao thông phía sau. Không chỉ có vậy còn là hệ thống điều khiển
bằng giọng nói NissanConnect Navigation có sẵn trên biến thể Platinum và là tùy
chọn ở biến thể SV và SL.
Về các thiết bị an
toàn tiêu chuẩn gồm có 6 túi khí, cân bằng điện tử (VDC) và kiểm soát độ bám
đường. Người sử dụng có thể chủ động tùy chọn thêm phanh khẩn cấp và hệ
thống kiểm soát hành trình thông minh (ICC). Sẽ có 4 biến thể là S, SV, SL và
Platinum và giá bán phải chờ đến cuối năm nay mới được chính thức công bố.
T.A
ConversionConversion EmoticonEmoticon