Phát biểu tại
buổi ra mắt phiên bản GT R trong sự kiện Goodwood of Speed, chủ tịch của
Mercedes-AMG, ông Tobias Moers đã nói rằng phiên bản Roadster là phiên bản đặc
biệt nhất trong lịch sử phát triển của cả dòng xe.
Và thực sự
đó không phải là một lời nói đùa khi mà một số bức ảnh của những người vô tình
nhìn thấy phiên bản thử nghiệm của dòng xe này chụp lại đã cho thấy rằng
Roadster là một phiên bản dù chỉ đang thử nghiệm nhưng lại có sự mượt mà, khỏe
khoắn và tràn đầy hi vọng cho một chiếc xe sẽ làm mưa làm gió trong tương lai
không xa.
Những hình ảnh
cho thấy rằng Roadster được thiết kế để đối đầu với địch thủ cạnh tranh lớn nhất
của dòng Merc thể thao là dòng xe Porsche 911, tuy nhiên thì hãng cũng không
quá vội vàng trong khâu thiết kế nhằm bảo đảm sự hoàn hảo tối đa.
Điều gì làm nên sự khác biết của các
mẫu trưng bày AMG GT so với khi được vận hành?
Với các dòng
AMG GT, GT S và bây giờ là dòng R vừa mới được sản xuất, Mercedes Benz đã gợi ý
tăng cường thêm hai đường dẫn trong hệ thống ống xả. Đây cũng là ý tưởng chắc
chắn sẽ xuất hiện trong loạt sản phẩm chính thức của dòng AMG GT Black cũng như
của dòng GT R, khẳng định sự tự hào của hãng xe khi thiết kế những chiếc xe
tinh tế và đầy cảm xúc này.
Tuy nhiên
thì cũng theo Moers, phiên bản Black sẽ được trình làng sau phiên bản AMG GT
khoảng 12 tháng. Hãng hiểu rằng không nên quá vội vàng khi mà chưa chắc chắn về
phản hồi của người sử dụng về sản phẩm của mình.
AMG GT R còn có thể trở thành một chiếc
xe đua giống như GT 4.
Moers tiết lộ
rằng thiết kế của AMG cho phép nó có thể vận hành như một chiếc xe đua GT 4 thứ
thiệt. nó sẽ giúp thu hẹp khoảng cách có thể nói là còn đang rất lớn hiện nay
giữa GT 3 và AMG GT R trong cuộc cạnh tranh ngôi vụ với GT 4. Mặc dù chưa có
công bố chính thức nhưng triển vọng mà phiên bản này mang lại là vô cùng to lớn,
hứa hẹn những bước tiến mang tính cách mạng của hãng Merc nói riêng cũng như
toàn bộ ngành công nghiệp sản xuất ô tô nói chung.
ConversionConversion EmoticonEmoticon