BMW 1-Series Sedan mới chính thức lộ diện.

BMW 1-Series Sedan là phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc và sẽ được lắp ráp tại nhà máy liên doanh ở đất nước này.

BMW đã chính thức gới thiệu mẫu xe sang hoàn toàn mới mang tên 1-Series Sedan tại thị trường Trung Quốc. Đây chính là phiên bản dựa trên mẫu xe Concept Compact Sedan từng ra mắt trong triển lãm Quảng Châu 2015.

BMW 1-Series Sedan được thiết kế khá trung thành với phiên bản concept. Xe vẫn được trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận quen thuộc nhưng mạ crôm ít hơn phiên bản concept. Bên cạnh đó là cụm đèn pha thiết kế mượt mà và hốc gió hình đôi cánh bên dưới.

Hốc đèn sương mù của BMW 1-Series Sedan được sơn màu đen. Ngoài ra, BMW 1-Series Sedan còn có một số điểm khác biệt so với phiên bản concept như kích thước la-zăng, tay nắm cửa thông thường và vỏ gương ngoại thất sơn màu đối lập với thân xe. Riêng la-zăng vẫn giữ thiết kế 5 chấu kép như xe concept.

Theo hãng BMW, 1-Series Sedan là mẫu xe chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. 1-Series Sedan là mẫu xe được phát triển dưới sự hợp tác giữa hãng BMW và Brilliance Auto của Trung Quốc. Theo kế hoạch, BMW 1-Series Sedan sẽ được sản xuất tại đây đồng thời bày bán cùng với các phiên bản X1 và 2-Series Active Tourer.

Nhiều chuyên gia đánh giá 1-Series Sedan sẽ là mẫu sedan dẫn động cầu trước đầu tiên của hãng BMW. Tuy nhiên, hiện hãng BMW vẫn chưa xác nhận điều này. Trong khi đó, BMW 1-Series hiện đang có mặt trên thị trường mang kiểu dáng hatchback và sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Dù vậy BMW vẫn giữ kín thông tin về động cơ và kích thước cụ thể của 1-Series Sedan. Hãng BMW chỉ khẳng định 1-Series Sedan đi kèm động cơ mạnh mẽ và dẫn đầu về mặt công nghệ cùng hệ thống điện tử cao cấp. Hệ thống máy của BMW 1-Series Sedan được lắp ráp tại nhà máy động cơ mới ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Nếu thực sự là xe dẫn động cầu trước, BMW 1-Series Sedan mới nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít lấy cảm hứng từ Mini Cooper. Cùng với đó là động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít chia sẻ với Mini Cooper S. Chiếc xe sẽ trang bị  hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Hiện giá bán của BMW 1-Series Sedan tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa được công bố.

T.A
Previous
Next Post »
Biểu mẫu liên hệ