Tìm hiểu công nghệ đèn pha và đèn hậu của BMW

Thương hiệu BMW vào năm ngoái đã mang đến triển lãm công nghệ điện tiêu dùng Las Vegas 2015 công nghệ  đèn pha LaserLight hoàn toàn mới trên mẫu M4 Concept Iconic Lights.


Bài viết dưới đây sẽ phân tích kỹ về công nghệ này.

Công nghệ đèn pha Laser mới của BMW đã có một bước tiến lớn trên mẫu M4 Concept. Hệ thống máy tính điều khiển tia sáng từ Diode Laser hiệu suất cao lên một tấm Phốt pho bên trong cụm đèn pha. Việc này biến ánh sáng Laser màu xanh dương đơn sắc thành ánh sáng trắng, vô hại.


So với công nghệ LED, Xenon hay Halogen, hệ thống đèn Laser của BMW tiết kiệm năng lượng hơn 30% với tầm quan sát lên đến 600m. Xe được trang bị hệ thống tự động bật đèn pha Selective Beam nhờ sử dụng Camera quan sát.


Hệ thống ánh sáng Laser tương thích với hầu hết các thiết bị điển tử trên xe ví dụ như đèn pha chủ động Adaptive Headlight và hệ thống định vị. Nó có thể hiển thị những góc khuất khi xe di chuyển vào cua. Hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm BMW Night Vision cũng được nâng cấp trên mẫu Concept mới.


Tiếp đến là hệ thống đèn hậu OLED cao cấp bao gồm những Diode phát sáng hữu cơ với bề dày chỉ 1,2mm. Với thiết kế độc đáo, cụm đèn hậu tạo nên cảm giác ba chiều độc đáo. Công nghệ này tiêu thụ ít năng lượng hơn hệ thống chiếu sáng thông thường góp phần giảm lượng khí thải CO2 của xe. Bên cạnh đó, để sản xuất đèn OLED không cần sử dụng kim loại hay đất hiếm, dẫn đến chi phí chế tạo thấp hơn. Một điểm mạnh nữa của công nghệ này chính là tạo ra ánh sáng đồng đều trên toàn bộ bề mặt đèn thay vì tập trung như đèn LED thông thường.
T.A
Previous
Next Post »
Biểu mẫu liên hệ