Brabus - Hãng độ xe lớn nhất thế giới (Kỳ 2)

Brabus, hãng độ xe đã quá nổi tiếng với tài biến hoá sự tiêu chuẩn trở thành trứ danh. Nhưng bạn có chắc bạn đã biết hết về Brabus?

Brabus - Hãng độ xe lớn nhất thế giới (Kỳ 2)

4. Điều gì khiến Brabus trở thành hãng độ xe lớn nhất thế giới?

Mỗi năm, hãng nâng cấp gần 6.500 chiếc xe và có đội ngũ nhân viên rất lớn tại 450 trụ sở chỉ tính riêng tại Đức. Điều gì đã khiến Brabus trở thành hãng nâng cấp xe lớn nhất thế giới ngoài yếu tố nhân lực và con số xe khổng lồ?

Đó là việc Brabus có một đội ngũ kĩ sư chuyên nghiệp trong việc phát triển và xây dựng động cơ mới cho xe hơi. Trong khi đó, nhân viên Brabus làm tất cả mọi thứ cho chiếc xe, chỉ trừ việc sơn và một vài chi tiết nhỏ.

Brabus bảo hành 3 năm với tất cả các chi tiết họ nâng cấp. Hơn nữa, hãng độ xe nước Đức có riêng một chương trình thử nghiệm kiểm tra tiếng ồn cho xe và đã được chính phủ cấp chứng nhận về quy trình này.

Một con dấu chứng nhận chất lượng chính là sức mạnh mà bạn không thể từ chối. Những đối tượng khách hàng của Brabus thường là những người sáng tạo, có thể hơi “lập dị” hoặc phi thực tế một chút. Hãng luôn cảm thấy thoải mái khi làm việc với những khách hàng này.

Trong trường hợp đó, Brabus sẽ làm nổi bật hơn, phá cách hơn cho chiếc xe tùy theo yêu cầu khách hàng. Việc này cũng có thể khiến hãng phải đau đầu suy nghĩ cách tránh tối đa mâu thuẫn giữa việc sáng tạo phá cách và tiêu chuẩn chất lượng.

Bên cạnh thương hiệu Brabus, nhà máy tại Bottrop còn sở hữu công ty con mang tên Startech. Từ năm 1999, công ty này tập trung nâng cấp những chiếc xe hơi đến từ Anh quốc như Bentley và Land Rover.

5. Bạn có biết về cơ sở thử nghiệm trong nhà của Brabus?

Để phát triển động cơ riêng của mình, trung tâm thử nghiệm của Brabus phải tuân thủ tất cả các quy định và yêu cầu chính xác về chạy dòng điện. Nhà máy có dòng điện là 800 kW và dòng điện 900kW dự tính sẽ được đưa vào sử dụng trong tương lai.

Brabus dự định sẽ nâng cấp cho các dòng xe Mercedes-Benz S-Class và Maybach, với động cơ V12, từ 700 lên 1.000 mã lực và từ 1.000 lên 1.500 mô men xoắn cực đại.

Hãng sẽ thay các động cơ ban đầu và nâng cấp chúng. Từ bộ tăng áp, pít tông, trục cam hay xi lanh đều sẽ được thay thế. Càng ấn tượng hơn là hãng sẽ thay mới băng ghế.

Đi kèm với hộp số mô phỏng tự động, nó có thể mô phỏng cụ thể và thực tế hoá đường đua F1 tại Monaca hoặc Nurburgring. Hãng còn thay thế ống thông gió bình thường bằng ống thông gió lớn để lưu chuyển không khí và loại bỏ CO2 dễ dàng.

6. Bạn biết gì về cơ sở nâng cấp xe hơi cổ điển của Brabus?

Brabus có một cơ sở chuyên dành riêng cho việc nâng cấp các xe hơi cổ điển. Trong số đó, nổi bật hơn cả là Mercedes Benz 300 SL màu xanh có biệt danh là “Gullwing”.

Chiếc 300 SL này được sản xuất từ thập niên 50 của thế kỉ trước. 1.400 bản coupe và 1.848 bản mui trần đã được bán. Phiên bản giới hạn gồm 29 chiếc cũng được mang ra đấu giá và cháy hàng ngay lập tức.

Brabus nâng cấp chiếc xe này dựa trên việc sử dụng động cơ gốc. Chi tiết đẹp nhất có lẽ là chiếc vali da thuộc phía sau xe. Đội ngũ nhân viên của Brabus đã mất khoảng 4.500 giờ và tổng chi phí là 2,5 triệu Euro để khôi phục lại nguyên trạng cho chiếc xe cổ xưa này.


Hãng cũng cho biết không phải bất kì loại xe cổ xưa nào cũng có thể khôi phục được. Tất cả còn tùy thuộc vào tình trạng chiếc xe. Trung bình các nhân viên của Brabus mất khoảng 1.000-1.500 giờ cho việc khôi phục một chiếc xe hơi cổ điển. Hơn nữa, họ không chỉ nâng cấp các dòng xe của hãng Mercedes-Benz, Brabus còn nhận thêm những sản phẩm của Porsche và Ferrari.
Previous
Next Post »
Biểu mẫu liên hệ